e-Learning  
  e-Journal  
  Knowledge Management  
  Download  
  ค่านิยมองค์กร  
  ศูนย์ฝึกอบรมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่  
  หอพระราชประวัติฯ  
 
รายงานประจำปี
 
 
ข้อมูลความเชี่ยวชาญ บุคลากรคณะพยาบาลศาสตร์
 
 
ทุนการศึกษา
 
  งานพัฒนานักศึกษา  
  ระบบจองห้องและอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์  
  ระบบจองห้องและอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์  
  ผลงานวิจัย  
  ทรัพย์สินทางปัญญา  
 
ข่าวประชาสัมพันธ์

คณะพยาบาลศาสตร์ นำผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมงาน Thailand Tech Show ครั้งที่ 1/2559 (กิจกรรมภายใต้โครงการขับเคลื่อนผลงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์)


 
 



เมื่อวันที่ 23 และ 24 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08.30-17.00 น. ที่ผ่านมา สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และพันธมิตรหน่วยงานวิจัยและภาคการศึกษา จัดงาน "โครงการขับเคลื่อนผลงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ ครั้งที่ 1/2559" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อกระตุ้นให้ภาคเอกชนที่สนใจนำเอานวัตกรรมเทคโนโลยีที่ไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ซึ่งในงานมีผลงานวิจัยพร้อมขับเคลื่อนสู่เชิงพาณิชย์จำนวน ทั้งสิ้น 141 ผลงาน ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มเภสัชภัณฑ์และเครื่องสำอางค์ การแพทย์ วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร กลุ่มสื่อเพื่อการเรียนรู้ อัญมณีและเครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและประมง เป็นต้น

มีผลงานของมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ได้รับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา 2 ผลงาน เข้าร่วมนำเสนอและจัดแสดงในงานดังกล่าวด้วย ได้แก่ผลงานกลุ่มการแพทย์ "นวัตกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์ ปลอกเปิดหลอดยา" (Ampoule Opener Case) ของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วีรยา จึงสมเจตไพศาล จากคณะพยาบาลศาสตร์ และผลงานกลุ่มสื่อเพื่อการเรียนรู้ ชุดหุ่นยนต์เสริมการเรียนรู้สื่อสาร จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งทั้งสองผลงาน ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมง านเป็นอย่างมาก

* แบบฟอร์มรายละเอียดผลงาน

               Copyright 2016 Faculty of Nursing, Mahidol University. All rights reserved.
                                       Webmaster:
nswww@mahidol.ac.th
ไทย English